Bạn nên làm gì để tránh bệnh tật khi chuyển mùa?

Thời điểm chuyển giao thời tiết sẽ mang lại cho bạn khá nhiều nguy cơ về sức khỏe. Tuy vậy, chỉ với một vài mẹo nhỏ, bạn đã có thể tránh mặt những mối nguy hại này. Một số thông tin sau sẽ giúp bạn an toàn trong giai đoạn chuyển mùa:

 

Sắp xếp thực đơn thông minh

 

Chọn đúng loại thực phẩm theo mùa là giải pháp khôn ngoan cho sức khỏe của bạn. Giúp giảm tối đa nguy cơ về các chất bảo quản cũng như hư hỏng.

 

Kết quả hình ảnh cho chọn bữa ăn

 

Tập trung vào những loại chất béo lành mạnh

 

Những đồ chiên nướng, rán là món ăn khoái khẩu trong thời tiết lành lạnh và khô hanh hiện tại. Tuy vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng các loại chất béo lành mạnh hơn khi tiến hành chế biến như dầu dừa, dầu thực vật…

 

Kết quả hình ảnh cho dầu dừa

 

Tăng cường vận động

 

Mùa thu với tiết trời mát mẻ là điều kiện lý tưởng cho những hoạt động ngoài trời. Tập luyện dù với mục đích dài hạn hay ngắn hạn, mùa thu cũng là thời điểm thích hợp để bắt đầu chúng.

 

Kết quả hình ảnh cho vận động

 

Xả stress

 

Đừng để các vấn đề stress vượt quá tầm kiểm soát rồi mới tìm cách khắc phục. Hãy chủ động đối mặt và giải quyết chúng khi bạn còn có thể. Bên cạnh đó, thiền và yoga cũng là những phương án đáng để thử, nếu có thêm 1 không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng thì đó là nơi hoàn hảo cho bạn.

 

Kết quả hình ảnh cho xả stress

 

 

Tăng cường vitamin D

 

Mùa hè kết thúc đồng nghĩa với việc cơ thể bạn ít cơ hội tiếp xúc với những tia nắng mặt trời hơn. Bên cạnh việc duy trì hoạt động của hệ miễn dịch, vitamin D còn tham gia vào việc cải thiện tình trạng sức khỏe và tránh các vấn đề về da như vảy nến, trứng cá, viêm nang lông. Nếu trải nghiệm các biểu hiện này, hãy ghé thăm trung tâm y tế để nhận định liệu có phải bạn đang thiếu vitamin D hay không.

 

Kết quả hình ảnh cho vitaminD

 

Bổ sung nước cho cơ thể

 

Bổ sung nước là điều quan trọng trong thời tiết nóng bức mùa hè nhưng với mùa thu, chúng cũng không kém phần quan trọng. Ngoài việc bổ sung nước, bạn cũng nên sử dụng các loại quả chứa nhiều nước như dưa hấu. Chúng sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng mất nước và giảm các thương tổn của hiện tượng này tới móng tay và tóc.

 

Kết quả hình ảnh cho bổ sung nước

Share this post

Post Comment