Chỉ số đường huyết bao nhiêu là an toàn?

Chỉ số đường huyết bao nhiêu là an toàn?

 Theo các nhà nghiên cứu,mỗi người có một chỉ số đường huyết khác nhau.Chỉ số đường huyết là chỉ số quan trọng nhất để đánh giá về bệnh nhân bị tiểu đường.

 

Xem thêm: Tổng hợp những dòng máy đo huyết áp tốt nhất hiện nay

                        Mỗi người có một chỉ số đường huyết khác nhau

Chỉ số đường huyết của người bình thường

 

   Đường (glucose) là thành phần chính cung cấp năng lượng cho cơ thể người cũng như hệ thần kinh và não bộ. Chỉ số đường huyết được xem là an toàn phải đảm bảo các yếu tố :

 

  – Chỉ số đường huyết khi đói ở mức từ 90 – 130mg/dl, tương ứng với 5,0 – 7,2mmol/l.

 

  – Chỉ số bình thường sau khi ăn thấp hơn 180 mg/dl tức 10mmol/l.

 

  – Chỉ số đường huyết trước lúc đi ngủ thường dao động 110 – 150mg/dl tương ứng 6,0 – 8,3mmol/l.

 

 

                                                       Bảng chỉ số đường huyết

 Chỉ số đường huyết của người bị bệnh tiểu đường

 

    Để xác định xem mình bị tiểu đường hay không, bạn có thể kiểm chứng đường huyết lúc đói, sau khi ăn và trước khi đi ngủ vào những bảng chỉ số của người bình thường hoặc người mắc bệnh:

 

  – Kiểm chúng đường huyết lúc đói thì tốt nhất bạn nên thực hiện vào buổi sáng khi bạn ăn tối hôm trước cách thời gian đo đường huyết khoảng từ 8- 10 tiếng. Nếu chỉ số vượt quá 7mmol/l thì bạn đang có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

 

  – Kiểm chứng đường huyết khi no: Sau khi ăn no trong khoảng thời gian 2 tiếng thì bạn đo đường huyết. Nếu chỉ số vượt quá 8mmol/l thì bạn có nguy cơ bị tiểu đường.

   

Ngoài việc giám sát chỉ số đường huyết của bản thân thường xuyên thì bạn cũng cần đến các bác sĩ để chẩn đoán chính xác cũng như có những lời khuyên có ích cho việc điều trị bệnh của bạn.

 

 Có những biện pháp nào để ổn định và duy trì chỉ số đường huyết? Mời bạn tham khảo một số kiến thức dưới đây nhé!

 

Những biện pháp giúp ổn định và duy trì chỉ số đường huyết

 

 

                           Tập thể dục hằng ngày giúp ổn định đương huyết

– Theo dõi chỉ số đường huyết thường xuyên và đều đặn.

 

– Sử dụng các loại thuốc hạ đường huyết hoặc insulin, uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ cũng như trên bao bì để tránh bị tác dụng phụ của thuốc.

 

 – Thực hiện chế độ ăn hợp lý và cân đối các thành phần: Glucid 50 – 60%, protid 15 – 20%, lipid 20 – 30% tổng số calo trong một ngày.

 

 – Tập thể dục thường xuyên hằng ngày,nên chọn hình thức tập phù hợp với tình trạng sức khỏe,mỗi ngày nên tập ít nhất 30 phút (lưu ý kiểm tra đường huyết và tình trạng tim mạch trước khi tập)

 

  – Giữ bản thân luôn ở trạng thái thoải mái, lạc quan, yêu đời.

 

 

 

Bài viết trên hy vọng sẽ giúp ích cho việc hạ đường huyết của bạn. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số 1900 1515 để được giải đáp thắc mắc nhé !

Share this post

Post Comment